Biển số định danh giải thích đơn giản dễ hiểu

Theo thông tư 24/2023/TT-BCA thì biển số định danh là biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh cá nhân của chủ xe. Tuy tên gọi có khác đi, nhưng về cơ bản thì biển số định danh vẫn được cấp giống như quy định trước đây và chỉ khác về cách quản lý. Nếu trước đây " xe nào biển số đó" thì bây giờ " người nào biển số đó", tức là biển số xe sẽ đi theo người.




Hiểu đơn giản hơn nữa thì có thể ví ( chiếc XE như là ĐIỆN THOẠI) còn ( BIỂN SỐ giống như là SIM). Nếu sim được quản lý chính chủ theo CCCD, thì biển số xe được quản lý dựa theo mã số định danh của chủ xe. Trường hợp một người có nhiều xe, nhiều biển số thì tất cả các biển số đó đều được quản lý theo mã định danh của chủ xe, càng có nhiều xe thì càng có nhiều biển số, giống như việc có nhiều điện thoại thì sẽ có nhiều sim. 




Mỗi người có một mã định danh riêng, nhưng một mã định danh có thể đăng ký sở hữu nhiều biển số khác nhau.

Trường hợp bán xe thì chủ xe được bán phương tiện, nếu chủ mới sang tên đổi chủ thì biển số xe cũ sẽ phải nộp lại cho cơ quan đăng ký xe để lưu vào kho, giống như việc bán điện thoại thì được giữ lại sim chính chủ của mình, còn chủ mới sẽ được cấp biển khác dựa theo mã định danh cá nhân của mình.

Đối tác chiến lược

HD Saison
Shinhan
Payoo
02253 505 286
 Đăng ký lái thử