Kinh nghiệm du lịch Cát Bà bằng xe máy cho dân food tour

Hiện nay việc du lịch Cát Bà bằng xe máy cũng được nhiều bạn trẻ food tour yêu thích bởi di chuyển bằng xe máy du khách có thể dễ dàng tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên cũng như thong thả dừng chân tại bất kể địa điểm nào trên đường đi để check in. Nếu các bạn đến Hải Phòng để trải nghiệm food tour thì hãy tranh thủ ghé thăm cả Cát Bà nữa nhé. Ngoài những bãi tắm tuyệt đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với vịnh Lan Hạ, rừng nguyên sinh, thích hợp cho các hoạt động trekking, nghỉ dưỡng, trải nghiệm và khám phá, tổ chức team building, cắm trại,…




Di chuyển đến Hải Phòng

Từ Hà Nội, bạn có thể đi tàu hỏa đến ga Hải Phòng, xe máy gửi theo trên tàu, còn không thì tại Hải Phòng cũng có nhiều nơi cho khách du lịch thuê xe máy. Hoặc bạn có thể tự đi xe máy men theo quốc lộ 5 từ Hà Nội để tới Hải Phòng.



Khi lựa chọn đi Cát Bà bằng xe máy, các bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

- Trước khi chuẩn bị cho hành trình tour của mình, bạn nên đi bảo dưỡng kiểm tra xe, thay dầu, kiểm tra xích, phanh,... hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có trong suốt quá trình di chuyển.

- Hạn chế mang theo nhiều đồ, chỉ mang theo những vật dụng cần thiết nhất cho chuyến đi. Mang quá nhiều hành lí trong khi di chuyển bằng xe máy sẽ khiến cho mọi thứ trở nên cồng kềnh, khó kiểm soát.

- Nếu gửi xe theo tàu thì khi xuống ga bạn đừng quên mang xe đi đổ xăng vì nhân viên trên tàu sẽ rút xăng ra để đề phòng hạn chế cháy nổ. Nhớ đổ xăng đầy bình, đường đi ra Cát Bà sẽ có nhiều đoạn vắng vẻ không có trạm xăng, bạn sẽ không muốn phải dắt bộ một chiếc xe cả chặng đường dài đâu.




Di chuyển từ Hải Phòng đi Cát Bà

Từ Hải Phòng, bạn di chuyển đến cầu Tân Vũ ( cầu không thu phí và cho phép xe máy lưu thông). Bằng cách đi qua cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này, bạn chỉ mất 5 phút để di chuyển từ thành phố Hải Phòng sang đảo Cát Hải.

Sau đó đi thêm một lần phà từ bến Gót ( Cát Hải) là sang đến bến phà Cái Viềng ( Cát Bà). Phà ở bến Gót - Cái Viềng chạy từ 6h đến 18h, với tần suất khoảng 30 phút một chuyến.



Sau khi xuống bến phà Cái Viềng, bạn sẽ phải di chuyển khoảng hơn 20km nữa mới tới được trung tâm thị trấn Cát Bà. Trên cung đường này sẽ có 2 hướng đi cho bạn lựa chọn, 1 là đi đường qua rừng và 2 là đi đường ven biển.




Nếu đi ban ngày bạn có thể đi đường rừng cho đỡ nắng, buổi chiều về thì đi đường ven biển có thể chụp ảnh hoàng hôn rất đẹp. Cung đường này còn được bình chọn là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.




Đảo Cát Bà có gì chơi?

Bãi biển Cát Cò

Đến thăm thú nơi này, du khách sẽ thỏa sức thưởng ngoạn cảnh đẹp và nghỉ ngơi tại những bãi tắm tuyệt đẹp như bãi Cát Cò 1, 2 và 3, bãi Cát Dừa, bãi Tùng Thu… Trong đó, bãi tắm Cát Cò 2 được vinh dự nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á.

Du khách có thể thỏa sức tắm biển, tham gia các trò chơi trên biển hoặc chèo thuyền kayak. Các bãi tắm ở đây đều khá nhỏ và gần nhau, bạn có thể đi bộ ngắm toàn cảnh biển trên con đường nhỏ bao quanh núi, nối liền bãi 1 và bãi 3.


Vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có nhiều nét tương đồng với di sản thiên nhiên thế giới khi bốn bề là núi đá và đảo nhỏ nhấp nhô. Từ trên thuyền, du khách sẽ dễ dàng nhận ra hình thù kỳ lạ của những ngọn núi được người dân đặt cho tên gọi gần gũi như Hòn Guốc, Hòn Rùa… Nếu muốn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh, bạn có thể thuê thuyền kayak để đến gần hơn các đảo đá vôi và hang động nước ẩn mình trong núi đá.




Đảo Khỉ

Đảo Khỉ là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ. Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Nếu bạn là người thích hòa mình với biển khơi, bạn cũng có thể tắm tại bãi Cát Dứa hoặc tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo.




Pháo đài thần công

Pháo đài thần công là một điểm đến bạn không thể bỏ qua mùa hè này. Vé vào tham quan khu pháo đài là 50.000 đồng / người. Đây là một địa điểm quân sự nằm trên một ngọn đồi cao 177m, từ khu pháo đài bạn có thể nhìn bao quát được toàn cảnh vịnh Lan Hạ đẹp tuyệt vời.




Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên trục đường di chuyển của du khách tới trung tâm Cát Bà. Với giá vẻ người lớn: 80.000 đồng/người, trẻ em là 40.000 đồng/trẻ em, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi…




Làng chài nổi

Nghề đánh bắt hải sản đã gắn liền với người dân nơi đây, và cũng trở thành một phần văn hóa lịch sử. Vậy nên bạn hãy tới ghé thăm những làng chài nổi ở đây. Đây là nơi mà bạn có thể trải nghiệm được vẻ đẹp đích thực của đảo Cát Bà, được đắm mình trong vẻ đẹp lộng lẫy của khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống hằng ngày của người ngư dân.




Làng chài Việt Hải

Được biết, để đến được với làng chài Việt Hải có hai cách: đi tàu thuyền trên biển băng qua vịnh Lan Hạ hoặc đi bộ xuyên rừng quốc gia Cát Bà. Do vị trí địa lý, làng chài lúc nào cũng trong lành và mát mẻ, Việt Hải trở thành điểm du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn du khách đặc biệt là các du khách nước ngoài. Đến đây, du khách như được tách biệt với cuộc sống ồn ào bên ngoài, hòa mình vào không gian bình yên, hoang sơ của thiên nhiên, rừng biển.

Ngoài ra, làng chài Việt Hải còn rất gần bãi tắm Ba Trái Đào. Bãi tắm là một trong những bãi biển sạch và trong nhất vì nằm trên một hòn đảo nhỏ, xa bờ biển. Nơi đây có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và có thể nhìn thấy tận đáy.



Đối tác chiến lược

HD Saison
Shinhan
Payoo
02253 505 286
 Đăng ký lái thử