Nhà thiết kế xe máy Vespa hóa ra lại không thích xe máy

Được nhà sáng lập Vespa chọn mặt gửi vàng để thiết kế xe, Corradino D'Ascanio hẳn không phải người tầm thường: Tự làm tàu lượn từ năm 15 tuổi, lại là người thiết kế chiếc trực thăng đầu tiên của Ý. NTK này khó tính đến mức xe máy thời đó là một sản phẩm “cồng kềnh và bẩn thỉu” trong mắt ông. Vì vậy, khi nhận được đơn hàng từ Vespa, D'Ascanio vận dụng tối đa sức sáng tạo để có được chiếc xe để đời: Dùng tay ga thay cho bánh răng, giúp người dùng không bị động cơ làm bẩn quần áo, phụ nữ mặc váy cũng dễ điều khiển xe hơn.






Hàng chục năm sau khi chiếc “ 98cc” đầu tiên của D'Ascanio ra đời, xe Vespa vẫn là niềm tự hào của nước Ý và thường xuất hiện trong những bộ phim quảng bá văn hóa đất nước này. Điển hình là trong phim Luca ( Mùa Hè Của Luca) vừa ra rạp ngày 18/4/2024, xe Vespa xuất hiện trên những con phố mang màu sắc Địa Trung Hải và cả trong giấc mơ của 2 cậu bé thủy quái Luca & Alberto. Từ những quái vật biển tự làm “ Vespa bản dupe” thỏa ước mơ khám phá, quyết tâm tham gia cuộc thi để kiếm mua hàng real đến những người chiến thắng, được công nhận - chiếc Vespa đối với 2 nhân vật này tượng trưng cho sự đột phá, dám bước khỏi vùng an toàn và mạnh mẽ làm điều mình muốn.

Xem phim về mới thấy chiến mã chục củ hóa ra cũng có lúc đáng yêu. Chiếc xe sang chảnh qua nét vẽ của Pixar tự nhiên thấy cũng dễ thương, kết hợp với câu chuyện nhẹ nhàng xem đỡ stress. Cùng với kem gelato, kiến trúc nhà trên vách đá độc lạ và những bài hát tiếng Ý bắt tai trong phim, xe Vespa thể hiện chất Ý khá hay ho, bảo sao nhiều người mê con xe này.

Đối tác chiến lược

HD Saison
Shinhan
Payoo
02253 505 286
 Đăng ký lái thử