Những lưu ý khi đi xe máy vào mùa hè

Việt Nam là đất nước sử dụng phương tiện xe máy làm phương tiện chính. Trang bị cho bản thân những kiến thức để bảo vệ sức khỏe và xe máy của bạn là điều cần thiết.

Bảo vệ bản thân



- Uống đủ nước, ưu tiên mặc quần áo sáng màu để giảm khả năng hấp thụ nhiệt
- Hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian nắng đỉnh điểm từ 11h - 14h
- Nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy mang theo áo chống nắng, kính mát, khẩu trang để bảo vệ cơ thể
- Chú ý khi " núp" bóng râm chờ đèn đỏ, dừng xe không đúng quy định có thể khiến bạn gặp nguy hiểm

Chăm sóc xe máy



- Bụi bẩn, cát bám ở động cơ, lọc gió, đường ống dẫn... khiến động cơ làm việc nhanh nóng hơn, giảm hiệu quả, đặc biệt dưới nhiệt độ cao. Do đó, nên rửa xe thường xuyên để làm sạch động cơ, kiểm tra lọc gió, làm sạch, thay thế nếu cần thiết.

- Hệ thống chất lỏng trong xe bao gồm nước làm mát, dầu động cơ, dầu phanh… cũng cần được thay mới định kỳ để đảm bảo khả năng làm mát tốt hơn.



- Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Trời nóng khiến không khí bên trong giãn nở, có nguy cơ xảy ra nổ lốp. Do vậy, người dùng nên kiểm tra lốp và thay mới khi quá mòn. Để áp suất lốp vừa phải, không nên để lốp quá non, nhưng cũng không bơm quá căng.

Lưu ý khi di chuyển dưới thời tiết mưa



- Chạy xe với tốc độ vừa phải. Mặc áo mưa phù hợp khi di chuyển, không cầm ô dù khi lái xe máy, rất nguy hiểm khi gặp gió lớn hoặc trong các trường hợp cần xử lý tình huống gấp bằng cả 2 tay.




- Vào những ngày mưa bão sẽ khiến trời tối nhanh hơn bình thường khiến cho tầm nhìn bị hạn chế. Do đó, khi lưu thông trên đường, bạn nên bật đèn xe để giúp những người chạy xe ở phía đối diện và phía sau có thể nhận biết ra bạn một cách dễ dàng.

Lưu ý là chỉ bật đèn cốt, tuyệt đối không nên bật đèn pha trong điều kiện thời tiết như thế này vì rất có thể nó sẽ là công cụ gây nguy hiểm cho cả bản thân và người khác khi đang di chuyển trên đường.



- Nếu bạn đang sử dụng xe tay ga, gặp những ngày mưa lớn, đường lụt khiến cho xe của bạn phải di chuyển trong tình trạng lội nước thì hãy nhớ phải thay dầu láp trong khoảng thời gian ngắn sau đó nhé. 

Đối tác chiến lược

HD Saison
Shinhan
Payoo
02253 505 286
 Đăng ký lái thử